1. Tìm điểm thi
  2. Tìm điểm thi
  3. Tin tức
  4. Điểm sàn đại học 2021
  5. Điểm chuẩn đại học 2021
  6. Đề thi đại học 2021
  7. Khác
  8. Xem điểm thi đại học mới nhất
  9. Đăng ký / Đăng nhập
Blog

4 điều lưu ý khi viết nội dung cho website

Nội dung website của bạn chính là cổng giao tiếp với khác hàng. Nó chính là phương tiện để bạn xây dựng sự quan tâm đối với doanh nghiệp của mình

Vì thế khi viết nội dung web bạn cần lưu ý những gì trong đầu? Làm thế nào để đảm bảo nội dung sẽ truyền tải hết mọi thứ mà bạn mong muốn?
Dưới đây là 4 yếu tố bạn xem xét khi viết nội dung cho website.

4 điều lưu ý khi viết nội dung cho website

1.Trước khi viết nội dung cho web hãy xác định đối tượng ghé thăm website
Mục đích chính khi viết nội dung là kích thích người đọc, thu hút khách hàng tiềm năng. Nhưng trên thế giới online rộng lớn không cần ai cũng là khách hàng của bạn. Không thì là chênh lệch về ngôn ngữ, chênh lệch về lĩnh vực sở thích. Chính vì thế khâu khẳng định nguời đọc là thực tế tối cần kíp truớc khi viết.
Khách hàng, là những nguời xuất hiện trong phạm vi mà sản phẩm, dịch vụ bạn cấp phát mang lại tiện ích cho họ. Khi viết chủ đề website bạn nên xác định trước nội dung cần đưa lên web có phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn hay không? Những câu hỏi dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ được vấn đề trên:
  • Khách hàng của một người là ai?
  • Tại sao họ ở trên website của bạn?
  • Câu hỏi ngay lâp tức mà họ trải nghiệm chủ đề bạn viết là gì?
  • Họ cần cái gì?
  • Ngôn ngữ họ dùng, đối tượng chính mà bạn quan tâm là ai?
  • Càng rất nhiều các thông tin bạn càng viết được nhiều chủ đề giá trị.
Ví dụ: Công ty Phong Cách Mới làm về dịch vụ thiết kế website thì khách hàng của bạn chính là những người đang có nhu cầu thiết kế web mục đích của họ nhằm quảng bá sản phẩm của mình trên web. Có thể họ cần khảo sát cách làm SEO hoặc marketing online hoặc thiết kế web tại Phong Cách Mới như thế nào có đạt chuẩn không?

2. Mục tiêu website của bạn là gì?
Mục tiêu của website bạn là gì? Nó là nơi bạn xây dựng sự quan tâm của khách hàng tới một sản phẩm dịch vụ đang bán hay là nơi bạn cung cấp nguồn tài nguyên tham khảo giá trị cho khách hàng? để khi ai đó có nhu cầu về dịch vụ mà bạn đang kinh doanh họ sẽ tin tưởng và gọi cho bạn?
Tuy nhiên bạn đang xác định mục tiêu hoặc điểm chuyển đổi của website, bạn muốn tạo nội dung để đẩy mọi người đi đúng quĩ đạo mà mình mong muốn. Nếu bạn đang cố gắng để trở thành nơi cung cấp thông tin giá trị bạn sẽ cần phải tạo ra nhiều thông tin chất lượng, những bài hướng dẫn cho người mới tìm hiểu để giúp mọi người nghiên cứu lĩnh vực chủ đề mà bạn đang họat động.
Nếu bạn đang bán một dịch vụ, bạn phải đưa ra rất nhiều thông tin về những gì bạn đang làm, và sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh như thế nào. Biết mục đích của website sẽ giúp bạn định hướng được nội dung.

3. SEO
Bạn không cần phải viết cho Search Engine nhưng phải nhớ trong đầu rằng hầu hết khách hàng của bạn sẽ sử dụng một công cụ tìm kiếm nào đó để tìm thấy bạn.
Họ sẽ nhập các từ khóa mà họ quan tâm vào ô tìm kiếm và Google sẽ nói cho họ biét những website nào liên quan tới truy vấn tìm kiếm của họ.
Điều đó có nghĩa là bạn nên có nhiều từ khóa được xuất hiện liên quan với truy vấn tìm kiếm của người dùng. Công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng các từ khóa của bạn để đưa ra đánh giá website nói về cái gì và hiện thị website cho người dùng với những truy vấn tìm kiếm liên quan.
Để có được vị trí tốt trong trang kết quả tìm kiếm bạn phải cho Search Engine thấy nhiều gợi ý trong nội dung bằng những cách sử dụng từ khóa thông minh như:
  • Trong thẻ tiêu đề
  • Trong Meta Description
  • Thanh điều hướng
  • Internal link
  • Alt của hình ảnh
Và bất cứ nơi nào có ý nghĩa trên website của bạn.

4. Sự hài hòa nội dung bài viết
Việc viết nội dung trên website cũng cần phải có những chuẩn mực như những văn bản truyền thống. Mục tiêu vẫn là dễ nhìn dễ đọc, súc tích truyền tải đủ nội dung tới người đọc. Chính vì thế hãy sử dụng những kĩ thuật dưới đây:
  • Sử dụng bullet, number và các định dạng văn bản, danh sách.
  • Sử dụng các liên kết trong nội dung để điều hướng người dùng tới những nội dung ý nghĩa khác trên website nhằm tăng time on site, giảm bounce rate.
  • Tạo nhiều khoảng trắng dễ nhìn.
  • Chia ra nhiều đoạn văn ngắn cho dễ đọc và dễ tiếp thu.
  • Có tiêu đề và các mục đề lớn rõ ràng giúp người dùng nắm bắt ý chính của từng đoạn văn bản.
  • In đậm những từ khóa quan trọng mà bài viết hướng tới.

Tag: lam Seo, làm Seo, dich vu thiet ke website, dịch vụ thiết kế website, thiet ke website, thiết kế website

Bài viết khác
Bình luận
Timdiemthi.edu.vn hy vọng sẽ mang thật nhiều niềm vui tới cho các bạn trong kỳ tuyển sinh 2013 này. Một câu ngạn ngữ rất nổi tiếng "Mọi con đường đều dẫn đến thành Rome" chúng tôi tin bạn đã tìm được con đường của chính mình. Chúc các bạn mạnh khoẻ tự tin và may mắn.

G. Team!